Giải pháp tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp giữa đại dịch Covid 19

Các chuyên gia kinh tế nhận định, đại dịch COVID- 19 đã tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế thế giới trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là các ngành tăng trưởng, đầu tư và thương mại. Vì thế, câu hỏi đặt ra là làm thế nào tối ưu hóa chi phí trong doanh nghiệp, qua đó đứng vững trong mùa dịch.

Trong giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát, hậu quả không những ảnh hưởng đến tính mạng con người mà còn ảnh hưởng đến sự sống còn của nhiều doanh nghiệp. Việc làm cần thiết và cấp bách của chủ doanh nghiệp là tối ưu chi phí. Vậy chủ doanh nghiệp nên làm gì giai đoạn này, hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời.

Giải pháp doanh nghiệp giữa đại dịch Covid 19
Giải pháp doanh nghiệp giữa đại dịch Covid 19

Đánh giá hiện trạng doanh nghiệp và mở rộng tìm kiếm cơ hội.

Khi doanh nghiệp đối mặt với thử thách, nhà quản trị phải bình tĩnh tìm ra hướng giải quyết, cần theo dõi, rà soát lại quy trình làm việc của từng phòng ban. Điều chỉnh ngay những bất cập trong bộ máy làm việc, sửa đổi quy trình làm việc không hiệu quả, gây thất thoát lớn cho doanh nghiệp trong thời gian dài trước đó.

Đáng chú ý, một số doanh nghiệp đã sớm thích ứng và có bước thay đổi phù hợp với tình hình hiện tại, hơn nữa còn tìm ra giải pháp tối ưu hóa tìm kiếm và linh hoạt thay đổi theo nhu cầu thị trường.

Cụ thể, các doanh nghiệp này đã áp dụng các biện pháp như Tập trung vào ngành nghề kinh doanh cốt lõi; Đẩy mạnh Digital marketing và quảng cáo trực tuyến; Tạm ngưng kế hoạch đầu tư mới, chờ đợi tín hiệu tốt từ thị trường; Tìm kiếm thị trường mới; Tìm nguyên liệu mới thay thế với chi phí phù hợp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cam kết; Chuyển sang phương thức bán hàng online thay vì bán hàng truyền thống; Thu nhỏ mô hình sản xuất và vận hành.

Các giải pháp cho HPE nhỏ doanh nghiệp với khả năng mở rộng nhờ có sự hỗ trợ của mô hình tài chính linh hoạt, phù hợp.

Xem thêm: [Bí quyết] Lựa chọn máy chủ cho doanh nghiệp nhỏ – Elite

Thay đổi ý thức của nhân sự.

Hàng loạt doanh nghiệp vừa và nhỏ rơi vào cảnh sức cùng lực kiệt vì phải đối phó với những ảnh hưởng nặng nề và kéo dài. Thị trường, khách hàng dần bị thu hẹp, hoạt động sản xuất, kinh doanh trì trệ. Đó là lý do vì sao các doanh nghiệp phải tính đến giải pháp sa thải nhân sự nhằm tối thiểu hóa chi phí.

Trước khi thực hiện phương án trên, doanh nghiệp cũng cần tìm cách phát huy tối đa tiềm năng của các nhân sự sẵn có bằng cách thay đổi chuyên môn và khả năng của nhân sự đó trong công việc.

Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp nên trao đổi trước với nhân sự để tìm ra phương pháp tối ưu trong kinh doanh. Chuyển đổi công việc phù hợp nhất, tránh để mất đi nhân sự chủ chốt và tốn thêm chi phí đào tạo nhân sự mới.

Ngoài ra, công ty phải chủ động phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên bằng cách trang bị đầy đủ các biện pháp bảo hộ như khẩu trang, nước rửa tay, dung dịch sát khuẩn, vệ sinh văn phòng. Bởi vì nếu có nhân viên nhiễm bệnh, toàn bộ công ty phải cách ly. Điều này sẽ làm phá sản mọi kế hoạch “đối phó Covid-19” của doanh nghiệp.

Xem thêm: Lựa chọn giải pháp lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp – Elite

Tối ưu hóa chi phí quản lý, chi phí đầu tư

Tính toán, sử dụng chi phí hợp lý là bài toán quan trọng của các doanh nghiệp. Cụ thể, doanh nghiệp cần kiểm soát tối ưu và tối đa những hạng mục đầu tư chưa cần thiết hoặc cắt giảm bớt chi phí phát sinh như kiểm soát lại các khoản vay, du lịch, hỗ trợ, cơ cấu lại các khoản đầu tư… Điều này có thể giúp các doanh nghiệp định hướng lại mục tiêu phát triển và giúp các doanh nghiệp có tài chính để phục hồi khi dịch Covid-19 kết thúc.

Chuyển đổi năng lực tổ chức điều hành

Doanh nghiệp cần xem xét và phân tích lại hệ thống quy trình điều hành cùng mô hình kinh doanh. Cải tiến và ứng dụng công nghệ vào tổ chức và điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh để giảm thiểu phụ thuộc vào nhân sự, chi phí vận hành, tiết kiệm tối đa thời gian và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Phải làm thật nhanh nhưng cần cẩn thận, chắc chắn vì phạm vi mức độ ảnh hưởng sẽ cao hơn rất nhiều và chi phí đầu tư cũng sẽ tương đối đáng kể.

Thu hẹp diện tích văn phòng để giảm chi phí

Trong giai đoạn khó khăn, một văn phòng lớn không sử dụng hết công suất chắc chắn ảnh hưởng đến ngân sách hữu hạn của doanh nghiệp. Nếu như văn phòng làm việc không thực sự được trưng dụng hoàn toàn, doanh nghiệp có thể thu hẹp diện tích văn phòng, thuê văn phòng trọn gói có sẵn nội thất (được setup bàn ghế, các trang thiết bị văn phòng), thuê văn phòng làm việc ngắn hạn, co-working space ( chỗ ngồi làm việc linh hoạt), văn phòng ảo… nhằm cắt giảm chi phí phát sinh.

Thay đổi mới chất lượng lao động

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay cần có một kế hoạch mới để tương tác và kết nối với khách hàng; từ khách hàng dịch vụ để chuyển sang thu hút khách hàng mới, bởi vì con đường duy nhất để tồn tại và phát triển là số hóa.

Hiện tại môi trường đòi hỏi những liên quan đến từ xa không chỉ để duy trì các chức năng bảo đảm liên tục trong hoạt động kinh doanh mà còn để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hầu hết các hoạt động kinh doanh vừa và nhỏ đang nỗ lực tháo gỡ các nút thắt trong công việc xây dựng mới kỹ thuật số để đối phó với những biến đổi bất ngờ của trạng thái bình thường.

Điều khiển có thể may mắn là HPE có thể giúp bạn dễ dàng tìm thấy hướng đi trong mô hình làm việc mới với những phương pháp dễ dàng triển khai.

Xem thêm: Xu hướng dịch chuyển và giải pháp máy chủ cho doanh nghiệp

Thay đổi mô hình công việc mới (bằng cách tiếp cận điện toán đám mây lai)

Môi trường đám mây giống như một giải pháp đơn giản để giải quyết các vấn đề hạ tầng CNTT, cho phép các doanh nghiệp SMB thay đổi mới phương thức làm việc bằng cách chuyển đổi hạ tầng CNTT tại chỗ hoặc từ đám mây công cộng sang môi trường đám mây nội bộ, giúp khai thác tối đa khả năng làm việc của nhân viên

Điện toán đám mây lai
Điện toán đám mây lai

Điều đó có nghĩa là doanh nghiệp có thể khai thác tối đa giá trị từ hạ tầng CNTT của mình dựa trên việc kết hợp với môi trường đám mây, giúp khả năng quản lý ổn định tốt nhất cho nhiều tải công việc khác nhau. Việc thay đổi mô hình làm việc có thể bao gồm các giải pháp SMB cho các ngành như là dịch vụ tài chính, sản xuất, bán lẻ, y tế, dịch vụ chuyên nghiệp, truyền thông và thông tin viễn thông .

Với HPE Small Business giải pháp, bạn có thể nhanh chóng bắt đầu thay đổi môi trường làm việc mới, công việc và lực lượng lao động của mình trở nên đơn giản, mức độ bảo mật và mức độ linh hoạt hoạt động cao hơn.

Nhìn chung, cho dù ở giai đoạn đại dịch Covid-19 bùng phát hay hậu đại dịch, doanh nghiệp cũng cần nhiều giải pháp nhằm linh hoạt thích nghi, trong đó thay đổi phương pháp làm việc mới, không chỉ cho công việc mà nâng cao hiệu quả. Điều đó có nghĩa là, đã đến lúc phải thay đổi mới trên ba phương diện: Môi trường làm việc. Quy trình làm việc. Lực lượng lao động.

Xem thêm một số bài viết khác của Elite tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *